24 GIỜ QUA

Giang Đại Quang chia sẻ
13:09 16-09-2019

Những thực phẩm ăn mãi chẳng lo tăng cân bạn nên biết

Một trong những chế độ ăn kiêng thịnh hành nhất bây giờ, được nhiều người nổi tiếng thường xuyên áp dụng chính là chế độ Lowcarb với việc hạn chế tối đa lượng tinh bột nạp vào cơ thể, thay vào đó có thể ăn thoãi mái các loại thực phẩm giàu protein và vừa phải chất béo. - https://dateat.io

Dưới đây là 5 loại thực phẩm ăn mãi mà chẳng tăng cần mà Báo Du Học muốn đề cập đến nhằm giúp bạn sớm có được vóc dáng hằng mơ ước của chính mình:

Yến mạch

nhung-thuc-pham-an-mai-chang-lo-tang-can-ban-nen-biet-m8S0xnFw7aVIxJt.jpg

Phần lớn khi mọi người có ý định muốn ăn kiêng giảm cân đều nghĩ ngay đến việc sử dụng yến mạch. Mặc dù yến mạch là loại thực phẩm chứa nhiều tinh bột nhưng nó vẫn là một trong những thực phẩm hàng đầu được sử dụng để giảm cân bởi tinh bột trong yến mạch là tinh bột không hòa tan, tốt cho sức khỏe, khó chuyển hóa thành chất béo.

Thêm vào đó, yến mạch còn là loại thực phẩm rất giàu chất xơ nên sẽ giúp các bạn vừa no bụng nhưng lại chẳng sợ tăng cân.

Chính vì thế, mình khuyên các bạn nên sử dụng yến mạch thay thế cơm vào các buổi sáng hoặc các buổi phụ chắc chắn sau một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy cân nặng của chính mình có sự thay đổi đến bất ngờ đấy bạn nhé!

Bánh mì ngũ cốc

nhung-thuc-pham-an-mai-chang-lo-tang-can-ban-nen-biet-6Tv9Wrtplc0qABw.jpg

Khác với những loại bánh mì bình thường, bánh mì ngũ cốc là loại chuyển hóa chậm. Chính điều này sẽ giúp bạn sau khi ăn chúng sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế cảm giác đói vặt giữa ngày.

Bên cạnh đó, bánh mì ngũ cốc còn chứa một hàm lượng lớn chất xơ và protein cùng nhiều khoáng chất khác sẽ là những công cụ đắc lực hỗ trợ cho công cuộc giảm cân của các bạn đấy.

Chính vì vậy, bạn có thể sử dụng chúng hằng ngày để thay thế những loại thực phẩm giàu chất tinh bột nhưng lại không tốt cho sức khỏe, cân nặng của chính mình để có được vóc dáng thon gọn tuyệt vời bạn nhé!

Khoai lang

nhung-thuc-pham-an-mai-chang-lo-tang-can-ban-nen-biet-rov9bfnjSlAqtx0.jpg

Ắt hẵn đây chẳng còn là loại thực phẩm xa lạ gì với chúng ta nữa nhỉ các bạn?

Cũng giống với yến mạch và bánh mì ngũ cốc, đây là một trong những loại thực phẩm giàu tinh bột nhưng lại thuộc dạng khó chuyển hóa thành chất béo. Nó cũng là loại thực phẩm giàu chất xơ nên cũng sẽ có tác dụng giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt mỡ nhanh hơn và đặc biệt là no lâu hơn, hạn chế cơn thèm ăn của chính bạn.

Hơn thế nữa, đây là loại thực phẩm vô cùng phổ biển, rẻ tiền và rất dễ ăn nên các bạn có thể dễ dàng tiếp cận với chúng hằng ngày. Vì vậy, hãy thưởng thức loại thực phẩm quốc dân này thường xuyên để cải thiện vấn đề cân nặng của chính mình các bạn nhé!

Bí đỏ

nhung-thuc-pham-an-mai-chang-lo-tang-can-ban-nen-biet-atKMsj3YLc3CJ4E.jpg

Khác với những loại thực phẩm mà Báo Du Học đã đề cập phía trên, bí đỏ là loại thực phẩm có hàm lượng chất béo và tinh bột ở mức cực thấp. Theo kết quả nghiên cứu đã được công bố, trung bình 1kg bí đỏ chỉ cung cấp 40 calo.  

Ấy vậy mà bí đỏ là còn thực phẩm giàu vitamin C và beta-carotene, rất tốt cho da mặt và thị lực của bạn. Chính vì thế, bạn có thể thả ga ăn bí đỏ mà không sợ tăng cân lại còn đẹp da và tốt cho mắt của bạn nữa đấy.

Các loại đậu

nhung-thuc-pham-an-mai-chang-lo-tang-can-ban-nen-biet-6lsrlJNMtfxtMdd.jpg

Hầu như mọi loại đậu thì đều có giá thành rất rẻ và tốt cho sức khỏe của chúng ta. Chúng thuộc nhóm tinh bột nhưng lại chứa rất nhiều chất xơ, axit folic, kali và magie giúp các bạn có thể hạ lượng đường trong máu, cải thiện mức cholesterol và bảo vệ đường ruột.

Theo ước tính thì 1 chén đậu đỏ chỉ chứa khoảng 300 calo. Vì thế, các bạn có thể ăn họ nhà đậu thay thế những món ăn vặt hằng ngày mỗi khi bạn cảm thấy đói hoặc thèm ăn bạn nhé!