Giang Đại Quang chia sẻ
13:08 30-08-2019

Theo bạn, đâu là bộ môn giảm béo, đốt mỡ hiệu quả nhất theo khoa học?

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết được đây chính là bộ môn được xem là bộ môn giảm béo, đốt mỡ hiệu quả nhất theo khoa học. - https://dateat.io

Sau quá trình nghiên cứu dựa trên việc yêu cầu 18.424 người Châu Á có độ tuổi từ 30 đến 70 ghi lại những thói quen tập thể dục của họ. Sau đó, sẽ so sánh các bài tập mà họ đã thực hiện với di truyền học trong mỗi cá nhân.

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-B2KaKlkqpZC96Xs.jpg

Giờ đây, các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã xác định được những bài tập quan trọng nhất, có hiệu quả trong vấn đề kiểm soát việc tăng cân nhằm hạn chế tốc độ tăng trưởng đối với tình trạng béo phì hiện nay.

Trên tạp chí PLOS Genetic đã nghiên cứu và công bố rằng chạy bộ thường xuyên chính là loại bài tập tốt nhất để kiểm soát cân nặng, giảm béo và đốt mỡ.

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-u5GLjze3uOMUr52.jpg

Bốn bài tập khác cũng thuộc hàng top có thể kể đến như: leo núi, đi bộ, một số loại khiêu vũ và các bài tập về yoga.

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-B6uLX5w7mZXpYTC.jpg

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-GE8NQfCxYxBnItj.jpg

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-Aucv63rs0QHO5jl.jpg

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-7pp636b6t3tve1b.jpg

Vậy theo các bạn, chạy bộ thường xuyên sẽ giúp bạn mang lại những lợi ích gì?

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-D2MjoIZS1Ql9fdf.jpg

Theo bác sĩ trị liệu và huấn luyện viên cấp 1 Triathlon được chứng nhận Mỹ Bianca Beldini cho biết: “Một người mắc bệnh béo phì sẽ có tỷ lệ mỡ / cơ rất cao, do đó việc sử dụng mỡ làm nhiên liệu khi chạy bộ sẽ dễ dàng hơn”

Beldini tiếp tục: "Khi một người tăng tốc độ gắng sức, tăng sức đề kháng hoặc tốc độ, họ di chuyển đến các khu vực nhịp tim cao hơn, sử dụng glycogen hoặc đường làm nhiên liệu. Tôi thường nói với các bệnh nhân rằng đây là một bài tập "đốt dầu nửa đêm", vì vậy họ có thể đi trong thời gian dài ở cường độ thấp vì họ sử dụng kho dự trữ chất béo để lấy năng lượng. "

Cô nói thêm: "Chạy bộ giữ nhịp tim ở vùng nhịp tim thấp, được coi là vùng 'đốt cháy chất béo'. Điều này có nghĩa là cơ thể sử dụng nguồn nhiên liệu chính của mình để duy trì nhịp tim ở khu vực này."

Tương tự, nhảy múa "Là một hoạt động tuyệt vời để dao động giữa các vùng nhịp tim thấp và cao, vì vậy họ hoàn toàn có thể có được một điều hòa hiếu khí và kỵ khí. Nhưng nó lại không có tính liên tục ở mức nhịp tim thấp như chạy bộ nên kém hiệu quả giảm cân hơn”.

Vậy nên chạy bộ như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

theo-ban-dau-la-bo-mon-giam-beo-dot-mo-hieu-qua-nhat-theo-khoa-hoc-GbLwYEs3AZwuKRm.jpg

Beldini chia sẻ rằng nên có sự kết hợp giữa chạy bộ và đi bộ, với tốc độ phù hợp với bạn, có thể giúp bạn dễ dàng quen với việc tập mà vẫn đạt yêu cầu.

Các khoảng thời gian bao gồm chạy bộ 3 phút sau đó đi bộ 30 giây, chạy bộ 4 phút sau 45 giây đi bộ hoặc 5 phút đi bộ với 1 phút đi bộ tùy theo sức bền của bạn.

"Nếu mọi người muốn bắt đầu chạy bộ, họ nên tập dần dần lên, bắt đầu bằng việc đi bộ chậm và nhanh dần." – Theo chia sẻ của Robert Herbst – một huấn luyện viên chuyên về giảm cân và giữ gìn sức khỏe.

Ngoài ra, anh cũng chia sẻ thêm rằng "Họ cũng nên bắt đầu thực hiện một số bài tập về sức đề kháng để xây dựng cơ bắp chân.