24 GIỜ QUA

Phạm Ngọc Sơn chia sẻ
16:08 21-08-2019

Mua điện thoại online, nhận phải hàng giả, khách hàng tố Lazada lừa đảo

Đặt mua một chiếc smartphone thông qua trang thương mại điện tử Lazada, một khách hàng tại thành phố Hồ Chí Minh lại nhận được chiếc điện thoại nhái, không thể dùng được. - https://dateat.io

Theo thông tin, anh P.P.K, ngụ tại thành phố Hồ Chí Minh đặt mua một chiếc điện thoại hiệu Oppo Pro 128Gb của gian hàng Điện thoại 89 trên kênh thương mại điện tử Lazada, có xác nhận email cùng lời hứa đổi trả hàng sau 7 ngày từ nhân viên tư vấn chốt đơn.

Đến ngày 8/8, anh K nhận được hàng từ nhân viên bưu cục Viettel. Tuy nhiên, sau khi thanh toán số tiền 3,39 triệu đồng, anh K mở ra và kiểm tra thấy hàng không giống với hình ảnh mô tả. Chiếc điện thoại mở không lên nguồn, sạc cũng không hề có logo từ nhà sản xuất. Bức xúc, anh K gửi thông tin khiếu nại cho Lazada và được hẹn sẽ trả lời sau từ 5-7 ngày nữa.

mua-dien-thoai-online-nhan-phai-hang-gia-khach-hang-to-lazada-lua-dao-N8Fs69pnIszsYbF.jpg

Kiện hàng anh K đã nhận giống hệt với vỏ hộp điện thoại Oppo chính hãng

Quá thời hạn mà không nhận được phản hồi, anh K tiếp tục liên hệ khiếu nại nhưng chỉ nhận được lời hẹn giống như lần trước. Tuy nhiên, đến ngày 12/8, anh K nhận được email thông báo hủy đơn hàng do bên phân phối hết hàng. Nhận thấy sự bất thường, anh K tiếp tục gửi thông tin đã nhận và thanh toán tiền hàng cho Lazada.

mua-dien-thoai-online-nhan-phai-hang-gia-khach-hang-to-lazada-lua-dao-JBF94lFGJfd1GGc.jpg

Sản phẩm bên trong kiện hàng có dấu hiệu làm nhái

Đến ngày 15/8, Lazada thông báo với anh K rằng đã chuyển vụ việc sang cho công an giải quyết, do nhận thấy dấu hiệu lừa đảo. Anh K không đồng ý, yêu cầu được gặp trực tiếp lãnh đạo để làm việc nhưng phía Lazada từ chối.

Trả lời với báo chí, đại diện công ty Lazada cho biết, sự việc có dấu hiệu lừa đảo với nhiều nghi vấn. Những bất thường đó là việc phía công ty không thực hiện đơn hàng nào theo số hiệu của đơn hàng giao cho anh K, tên nhà bán hàng ghi trong kiện khác với tên đăng ký tại Lazada và Viettel Post cũng không nằm trong danh sách hệ thống vận chuyển được liên kết với trang thương mại này.

Anh K cho biết, anh đã mua hàng nhiều lần trên Lazada. Trước cách giải quyết của công ty, anh bức xúc cho rằng Lazada có khả năng đã tiếp tay cho việc bán hàng lừa đảo, vì thông tin mua hàng, bao gồm sản phẩm đặt mua, số điện thoại và địa chỉ giao hàng chỉ được cung cấp cho phía Lazada.

Trước đó, nhiều khách hàng tố cáo việc đặt hàng trên Lazada nhưng lúc nhận hàng, mở ra lại là cốc nước, hàng giả.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.