24 GIỜ QUA

Aki Nguyen chia sẻ
10:09 25-09-2018

"Mấy năm đi làm tài sản của bạn là gì?" chắc chắn là câu hỏi hot nhất hôm nay!

Ngoài cả đống quần áo, phụ kiện, giày dép thì xem chừng, dân công sở cũng làm bục mặt để đổ tiền vào việc ăn uống, giải trí hay đôi khi là mua những thứ không hiểu mua làm gì... - https://dateat.io

Kiếm tiền cuối cùng cũng để tiêu, nhưng cái chính là bạn tiêu nó vào việc gì? Đi làm vài năm, nên đổ tiền vào mua sắm, ăn uống hưởng thụ hay đầu cơ tích cóp vào những mục đích xa hơn cũng vì thế là topic được quan tâm nhất vào ngày hôm nay.

Nguồn cơn gây ra sự hoang mang cho cộng đồng mạng bắt nguồn từ tâm sự của một tín đồ mua sắm chính hiệu. Suốt gần 7 năm đi làm, sở hữu một mức lương không hề tệ nhưng trái với suy nghĩ của bạn bè người thân xung quanh, cô này không hề giàu. Thậm chí là còn đang nghèo rỗng túi, đơn giản là vì cô nghiện shopping. Những tưởng, đây chỉ là tâm sự mỏng của một cá thể nhỏ nhoi nhưng xem chừng, đó lại chẳng là câu chuyện chẳng hề của riêng ai.

Vậy tóm lại, làm lụng bấy lâu, dân tình giờ có gì? 

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-dL7noBbFeU9IAjZ.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-UASV6LmSmqUBoPo.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-Qv0NWcO0kwLk4LG.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-TjHp5D1eWaLubz9.jpg

80% cư dân mạng gần như đều là một phiên bản khác của nhân vật kể trên. Dân công sở hiện nay, đặc biệt là những người chưa lập gia đình và vẫn đang có tâm lý thích hưởng thụ, đều không tiếc tiền đầu tư quần áo, giày dép, phụ kiện, nước hoa, đồ trang điểm hay nói chung là những thứ phù phiếm, vốn được dùng để tân trang vẻ bề ngoài.

Mua sắm quá độ, tưởng như là việc chỉ có trên báo chí phim ảnh, thực chất lại là tình trạng của đại bộ phận người trẻ hiện nay. Tất cả âu cũng vì suy nghĩ, đầu tư vào bản thân, mang lãi là chính chứ lỗ thì không.

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-GFv7SIZk8ATKkOV.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-rk5yN02EUOej89W.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-7FbtDx1dU0drAE6.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-WwdRluHaycrTBpS.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-XnY2UbpL7ACbsCj.jpg

Một số khác, ngoài quần áo phù phiếm, còn thích đầu tư vào những món đồ giải trí như Gundam, Lego hay dăm món đồ công nghệ xịn sò... Hãy đơn giản là những món đồ chơi đắt tiền và cao cấp hơn chút đỉnh. Những thứ "tài sản" kiểu này, ngoài việc thỏa mãn thú sưu tập và trưng bày của chính chủ ra, chẳng làm được gì nhiều, tính ứng dụng có thể cho bằng 0.

Chuyện tưởng lạ mà có thật là chuyện của anh Hoàng Trần (27 tuổi) đều đặn mỗi tuần mỗi tháng, sẵn sàng bỏ cả chục triệu mua Gundam dù điều đó đồng nghĩa với việc họ không có giày xịn để đi, không có xe đắt để "lòe thiên hạ". Hợp chung với Nam Thanh (25 tuổi) hay Anh Tùng (27 tuổi) thành một hội liên hiệp những người đam mê đồ xếp hình đắt đỏ.

Hay như Nhật Ánh (27 tuổi), ngoài Gundam, Lego, còn năng nổ sắm ngàn lẻ một triệu các loại bàn phím cơ. Giá mỗi bộ đâu đó cỡ hơn chục triệu. Người ngoài nhìn vào, 10 người thì ắt có tới 8 người cười chê nhưng không sao, với chính chủ, cứ mua được là đã may rồi. Nợ nần hay đàm tiếu gì, tính sau.

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-oYTIt420UrSCAUr.jpg

Hoàng Trần...

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-SuSunpMP1KQ4p87.jpg

hay Nhật Ánh đều là những chàng trai mê đồ chơi.

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-LnWevFZo5xSNzSk.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-eoSzW5clLUvbOYa.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-LmEkH0pjblTxyJF.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-WqusdHo8szTbRk2.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-uwczTmp9JGkd4Wp.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-AwSucy1Gxk5GCNr.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-48aXxxAZwJjUqau.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-SadoL8aDEOnAVqN.jpg

Nói không hề mê tín nhưng những chiếc bàn phím giá đôi chục triệu thế này vẫn có ma lực hút người ta mua đấy ...

Nhóm còn lại, có thể hiểu nôm na là những thành viên cốt cán của hiệp hội ăn uống và sống hưởng thụ. Đi làm nhiều năm, họ có thể không có nhà có xe, cũng chẳng đầu tư cả đống tiền vào quần áo, túi tắm hay dăm món đồ trưng bày khó hiểu nhưng chắc chắn, họ phải được ăn ngon hay phải sống thật ểnh ương mới được!!!

Quỳnh Anh (25 tuổi) chính là ví dụ điển hình nhất cho việc tự biến bản thân thành đại diện hộ nghèo cấp công sở vì việc ham điểm danh ở các quán ăn hot hit nhất thành phố. Đồng thời cũng tự khiến cơ thể mình thêm phần bèo nhèo vì ăn quá độ. 

Quán nào ngon quán nào đắt là phải checkin bằng được, hộ chiếu thì kín đặc dấu tích của những quốc gia thuộc hàng sang xịn mịn nhất khu vực. Nhu cầu ăn ngon, ở sướng chung quy đã giúp tổng tài sản họ có được sau khi lam lũ đi làm là kinh nghiệm ẩm thực, trải nghiệm đi chơi hay phồn thực hơn là dăm cân mỡ trên cơ thể.

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-ClLc88Q8YCI7XyY.jpg

Bữa ăn của những hộ cận nghèo... Sướng miệng thì khổ thẻ thôi.

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-HH1nwCmMGrburzX.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-518GU6Fn5dqDbD2.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-2LAuzwxY93GanxP.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-AtH80b55F0Zv44z.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-xxAxe0kSOjLUAzI.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-Qz2Xys1uo6kEsc8.jpg

Và hơn hết, thứ tài sản giết chết mọi trái tim nhất là những khoản nợ nần.

Sau tất cả, mẫu số chung của việc mua đồ từ ngày này qua tháng nọ, việc ăn uống mải miết, chơi bời cần mẫn hay nói chung là những khoản nợ to tổ chảng. Là sự ám ảnh của thông báo sao kê, là áp lực từ việc trả nợ cho thẻ tín dụng nữa..

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-fQwjDQWolnLx8Lm.jpg

may-nam-di-lam-tai-san-cua-ban-la-gi-chac-chan-la-cau-hoi-hot-nhat-hom-nay-HbZ91Ort8TqjXVC.jpg