24 GIỜ QUA

Hoa Trần chia sẻ
11:09 22-09-2018

Thuê Villa 10 triệu/đêm, khách bị bắt đền 2 triệu vì xước sàn gỗ cũ, nhân viên chặn cửa thái độ lồi lõm

Mới đây, bạn H.T (Facebook C.N) đã đăng tải những thông tin thể hiện thái độ khá bức xúc về chuyến đi nghỉ dưỡng tại X. Villa ở Thạch Thất, Hà Nội. - https://dateat.io

Ngay khi đăng tải lên mạng xã hội, câu chuyện ngay lập tức được dân mạng chia sẻ hàng loạt với những ý kiến trái chiều. Nhiều người còn bức xúc cho rằng vụ việc này cần phải được đăng tải trên các trang về du lịch để cảnh báo khách hàng, cũng là cảnh báo các nhà nghỉ, khách sạn khác nên cẩn trọng trong thái độ phục vụ để không xảy ra trường hợp tương tự.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-Wnt1VKbRbOcNy5N.png

Phạt 2 triệu đồng cho 1 vết xước, 500K vì… “thiếu” 7 cái thìa cafe?

Theo chia sẻ của H.T, ngày 16/9 vừa qua H.T cùng nhóm bạn của mình đã thuê một căn villa 4 phòng ngủ cho 1 đêm tại X. Villa.

“Tiệc tùng tưng bừng vui vẻ và sẽ không có gì để nói cho đến khi check-out. Khi đặt phòng tôi có trả trước 2 triệu, và bây giờ lễ tân thông báo có 1 vết xước ở phòng ngủ master và sẽ trừ 2 triệu tiền cọc vì hư hỏng này. Rất ngạc nhiên trước thông tin trên vì phòng ngủ master chính tôi ở, không làm gì để có thể xước được nên tôi yêu cầu lễ tân kiểm tra lại.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-DccTQ1utEAjz8Ln.jpg

Sau khi chờ đợi khoảng 15 phút để kỹ thuật viên lên phòng check, lễ tân cho tôi xem 1 bức ảnh với 2 vết xước trên sàn: 1 vết xước mờ dài và 1 vết xước sâu ngắn hơn (nhưng không phải ở phòng ngủ master mà là tại hành lang). Chúng tôi đề nghị kiểm tra lại do không ai trong đoàn có ấn tượng gì về 2 vết xước này cả.

Lúc này một chị quản lý tên N.T.H.H xuất hiện, chỉ vào bức ảnh nói kỹ thuật viên khẳng định đây là vết xước do nhóm tôi gây ra, và yêu cầu nhóm ngay lâp tức ký vào biên bản đền 2 triệu. Chúng tôi có hỏi lại sao chị chắc chắn là do khách chứ ko phải có từ trước (mặc dù chị chưa lên phòng kiểm tra và nhìn tận mắt mà chỉ nghe nhân viên báo cáo lại) thì chị nói “Chị chắc chắn không sai!”.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-6kOpZm034RIXf7S.jpg

Sau đó chị trưng ra biên bản nội quy mà tôi đã ký khi nhận phòng, trong đó có ghi nếu gây ra hư hỏng phải bồi thường, ý là biên bản đây bọn em ký rồi, bây giờ xước thì đền đi, chứ không hề giải thích cặn kẽ cho khách và cũng không có thái độ hợp tác khi khách yêu cầu kiểm tra lại thông tin.

Như cảm thấy chưa đủ, chị còn bồi thêm một câu: “Đấy là chị còn chưa kể đến việc bọn em sử dụng chất cấm trong phòng, chị đã chụp ảnh lại đây rồi”.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-vByNUEFFyKFU9Ej.jpg

Ôi mẹ ơi, nghe đến đây thì hoảng sợ thật sự. Khi được hỏi chất cấm bọn em sử dụng là gì và yêu cầu xem ảnh thì chị im lặng không nói gì, sau đó bảo nhân viên gọi bảo vệ lên. Thâm chí chúng tôi còn yêu cầu chị nếu có bằng chứng như chị nói thì mời công an đến làm việc để xem chất cấm là chất gì thì chị lờ tịt đi.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-mAH0qjadaUxmuSj.jpg

Trở lại “vụ án vết xước kì lạ trong phòng ngủ master”, nhận thấy cách làm việc không thoả đáng, bên tôi đã cử đại diện làm việc với chị H., yêu cầu khi trở lại căn hộ kiểm tra, nếu bên chị H. sai thì chị H. có phương án nào xử lý/xin lỗi vì đã làm mất thời gian và vu khống gây tổn hại danh dự của bên tôi hay không, thì chị H. vẫn đưa ra câu trả lời bất hủ là: “Chị tin nhân viên bên chị không bao giờ sai”.

Sau đó thì một quản lý người nước ngoài xuất hiện, anh này nói chuyện khá lịch sự, hợp tình hợp lý nên bên tôi yêu cầu đi cùng kiểm tra vết xước.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-DDl2R56XBvkGFjL.jpg

Cuối cùng thì nó không phải là vết xước mà chị H. chỉ ra trong ảnh (lưu ý là tất cả các phòng, phòng nào cũng đều có những vết xước sâu từ rất lâu), mà chỉ là một vết rất mờ dài khoảng 1m. Lái xe của tôi đã lên dùng dầu lau thử và nó mờ đi đáng kể.

Tuy nhiên bên X. Villa không đồng ý và vẫn yêu cầu bồi thường, bọn tôi cũng đồng ý luôn nếu đúng là do tôi làm xước.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-pILw92TaVxxJWfb.jpg

Khi được hỏi căn cứ vào đâu mà yêu cầu bồi thường 2 triệu cho 1 vết xước mờ ở sàn như vậy, trong khi toàn bộ villa phòng nào cũng có những vết xước sâu hơn, kỹ thuật viên nói họ chỉ làm nhiệm vụ kiểm tra, còn bên kế toán mới là người quyết định xem mức bồi thường là bao nhiêu.

Mà buồn cười là kế toán không là việc ngày Chủ Nhật, thế mức đền bù 2 triệu này chị H. tự định đoạt hay ai nghĩ ra? Tại cuộc gặp sau đó ở văn phòng, anh quản lý người nước ngoài cũng thừa nhận mức bồi thường 2 triệu cho một vết như thế này là không hợp lý.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-6mfeb0aXNbJylOU.jpg

Anh hỏi kỹ thuật viên xem theo họ thì đền bù bao nhiều là hợp lý và nhận đc câu trả lời là 500K. Nếu không phải là bọn tôi quyết làm đến cùng thì chắc chị H. cứ è khách ra lấy giá 2 triệu đồng. Không hiểu chị căn cứ vào đâu để đưa ra 1 cái giá bất hợp lý như vậy.

… Khi chúng tôi check out các bạn ý còn kê thiếu 7 cái thìa cafe và phạt 500K, trong khi nhận villa chúng tôi còn ko biết là có bao nhiêu cái thìa cafe ở đây” – H.T cho biết.

Khách phải ký nhận bàn giao villa… trước khi nhận phòng

Villa yêu cầu khách phải ký vào một bản nội quy trước khi nhận phòng, bởi vậy mà vết xước được quy thành tiền phạt trong khi cả nhóm khẳng định không ai để xảy ra chuyện đó.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-w4d8qd096LwtUJP.jpg

“Anh quản lý có xin lỗi vì đã làm mất thời gian của nhóm và muốn chị H. xin lỗi vì đã cư xử không đúng mực. Cứ tưởng mọi chuyện thế là giải quyết xong, tuy nhiên chị H. tiếp tục bằng lời đề nghị:

“Trước tiên… (lúc này chúng tôi nghĩ rằng sẽ nhận được một lời xin lỗi từ chị H. nhưng chị H. nói tiếp …) – đề nghị các bạn kí vào biên bản vì các bạn đã nhận rằng vết xước là do nhóm các bạn gây ra” (mặc dù chúng tôi đã đồng ý trả 500K trước đó.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-zF1VmSMCtae3OFH.jpg

Đấy là còn chưa nói đến biên bản của chị đưa chúng tôi kí với nội dung là: một vết xước dài trên sàn (không rõ là dài bao nhiêu) và một số vết xước nhỏ xung quanh (không hề có?!). Một biên bản phản ánh cảm tính, không chính xác, mọi thứ chỉ chung chung và hời hợt.

Chính vì vậy mà chúng tôi không đồng ý ký vào biên bản, vì thấy việc này không hề có ý nghĩa gì. Nhưng có lẽ vì vậy mà khi ra đến cổng, bảo vệ villa còn đóng cổng chặn không cho ra – hỏi lý do thì có nói là đợi 2 phút để kiểm tra lại thông tin và sau khi bên tôi làm căng thì mới mở cổng”.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-l1BF0slqse2bOMo.jpg

Bài đăng của H.T hiện vẫn đang thu hút rất nhiều lượt bình luận và chia sẻ trên mạng xã hội, thể hiện rõ sự thất vọng và không hài lòng về thái độ phục vụ và cách giải quyết vấn đề hời hợt, thiếu tôn trọng khách ở X. Villa.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-dCtVXTrnWYD3RR9.jpg

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-Z30b8rJjU1EMTSZ.jpg

Trong đó có nhiều khách hàng cũng đăng tải những trải nghiệm không mấy vui vẻ ở Villa này.

thue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-7zbrK2A1dWPjQk1.jpgthue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-P9uGatxmQIbUUxp.jpgthue-villa-10-trieudem-khach-bi-bat-den-2-trieu-vi-xuoc-san-go-cu-nhan-vien-chan-cua-thai-do-loi-lom-xvbPZpIado0wKGT.jpg

Sau khi liên hệ với X. Villa, thì nhân viên của khu nghỉ cho biết hiện người có trách nhiệm trả lời vấn đề này đang đi vắng. Trên trang fanpage của X. Villa hiện cũng đã tắt chế độ đánh giá nên nhiều người tỏ ra khá bất ngờ khi biết đến câu chuyện này.

(Theo Hoa hoc tro)