Hân Nguyễn chia sẻ
11:03 30-03-2018

Vụ Changmakeup bán mỹ phẩm giả: Nhãn hàng khẳng định không phân phối cho shop online nào tại Việt Nam

Bức xúc vì thái độ im lặng của Changmakeup và shop F, người mua hàng đã mail trực tiếp cho Elizabeth Arden. Đại diện nhãn hàng này tại Việt Nam khẳng định không phân phối sản phẩm cho bất kỳ shop online nào tại Việt Nam. - https://dateat.io

Sự việc shop mỹ phẩm F bán hàng giả đã khiến nhiều người mua hàng không khỏi hoang mang. Nhiều người thậm chí còn đặt câu hỏi về chất lượng sản phẩm của những cửa hàng online như vậy. Và trong khi những khách hàng lên tiếng thì Changmakeup - người được cho là chủ và nhiều lần giới thiệu về shop trên video hoặc bài đăng cá nhân, vẫn hoàn toàn im lặng. 

vu-changmakeup-ban-my-pham-gia-nhan-hang-khang-dinh-khong-phan-phoi-cho-shop-online-nao-tai-viet-nam-0Kmako19fzkcSSe.jpg

Changmakeup - beauty blogger có tiếng ở Việt Nam

Trước đó, Changmakeup có đăng lời xin lỗi người mua nhưng không ai cảm thấy thỏa mãn và chấp nhận điều đó.

Bức xúc vì không nhận được lời giải thích, M.D - người từng tố mua phải hàng giả tại shop F đã đăng tải email mà nhãn hàng Elizabeth Arden trả lời. Theo bức thư thì shop F không hề nhập sản phẩm từ nhãn hàng này như thông báo trước đó.

vu-changmakeup-ban-my-pham-gia-nhan-hang-khang-dinh-khong-phan-phoi-cho-shop-online-nao-tai-viet-nam-xBZpyx7r7BEYPNR.jpg

Giải thích của shop F về nguồn gốc sản phẩm

vu-changmakeup-ban-my-pham-gia-nhan-hang-khang-dinh-khong-phan-phoi-cho-shop-online-nao-tai-viet-nam-QDb2eBeWBCLled4.jpg

So sánh sản phẩm mua của shop F và sản phẩm mua từ store

Cụ thể, sự việc bắt đầu khi M.D đăng tải trên facebook cá nhân tố shop F bán kem dưỡng giả cho em gái cô. Ngay sau đó, shop F đã đưa ra phản hồi về thông tin. Cụ thể, shop F nói rằng, họ đã mua 3.000 hũ kem dưỡng này từ công ty theo hợp đồng. Tuy nhiên cuối cùng, cửa hàng này chỉ mua được 24 hộp khi qua một công ty trung gian.

Sự không nhất quán này ngay lập tức làm nhiều người nghi ngờ về nguồn gốc sản phẩm của shop F. Những người mua hàng yêu cầu shop F phải đăng hình ảnh hợp đồng, hóa đơn mua hàng từ nhãn hàng. Tuy nhiên, shop này vòng vo và chưa đưa ra câu trả lời cho các khách hàng.

M.D đã quyết định gửi thư tới hãng mỹ phẩm Elizabeth Arden để hỏi về việc hãng này có cung cấp hàng cho shop F không. Theo trả lời từ đại diện nhãn hàng tại Việt Nam thì 'hãng không phân phối sản phẩm này cho bất cứ cửa hàng online nào tại Việt Nam'.

vu-changmakeup-ban-my-pham-gia-nhan-hang-khang-dinh-khong-phan-phoi-cho-shop-online-nao-tai-viet-nam-CR5b6uP4YM5doKt.jpg

Nhãn hàng khẳng định không phân phối sản phẩm cho bất kỳ shop online nào ở Việt Nam

Như vậy, Elizabeth Arden cũng đã xác nhận, shop F không hề mua bất cứ sản phẩm nào từ nhãn hàng này. Thêm vào đó, loại kem dưỡng có dung tích 400ml này, Elizabeth Arden đã ngừng sản xuất từ lâu. Hàng tồn chỉ có lại ở các cửa hàng phân phối. Vì thế, không thể có chuyện, shop F nhập được 3.000 hũ kem. 

Ngoài ra, giá mà Elizabeth Arden đăng bán là 19,5 USD (khoảng 450.000 đồng) cho hộp 250ml. Trong khi đó, giá mà shop F chỉ là 170.000 đồng cho 1 hũ 400ml.

vu-changmakeup-ban-my-pham-gia-nhan-hang-khang-dinh-khong-phan-phoi-cho-shop-online-nao-tai-viet-nam-5bxXUSZ1ra42CZW.jpg

Bảng phấn mắt Colourpop Yes, Please mà shop F từng đăng bán và đã xóa đi khi người mua hàng phát hiện hàng fake

vu-changmakeup-ban-my-pham-gia-nhan-hang-khang-dinh-khong-phan-phoi-cho-shop-online-nao-tai-viet-nam-7cq27nmMfBYaeDo.jpg

So sánh hàng fake của shop F và hàng mua từ store

Sau khi M.Đ đăng tải thông tin em gái mình mua phải hàng giả, sau khi so sánh bảng màu mắt Colourpop Yes, Please mà shop này đang bán, khách hàng cũng phát hiện ra họ đã mua phải hàng fake. Ngay sau đó, shop F cũng xóa hết hình ảnh quảng cáo về sản phẩm này trên fanpage.

vu-changmakeup-ban-my-pham-gia-nhan-hang-khang-dinh-khong-phan-phoi-cho-shop-online-nao-tai-viet-nam-O9FCWaUzSBPM4Sp.jpg

Mặc cho những bằng chứng mà người mua đưa ra, shop F và Changmakeup chưa đưa ra được bất cứ câu trả lời nào thỏa đáng. Hôm 7/3, Changmakeup đưa ra lời xin lỗi và hứa sẽ trả lời nhưng sau gần 1 tháng, điều mà khách hàng nhận được vẫn chỉ là sự im lặng.