24 GIỜ QUA

Jennifer chia sẻ
17:03 28-03-2018

Giảm cân nhanh hơn bằng cách xây dựng những thói quen này

Bài toán giảm cân dù khó đến đâu cũng sẽ có cách giải. Hãy cùng ELLE chinh phục hành trình giảm cân nhanh với cách đốt calo từ hoạt động thường ngày. - https://dateat.io

Giảm cân, giữ dáng luôn là bài toán nan giải với phái đẹp. Và nếu có ai nói rằng giảm cân là việc đơn giản thì có lẽ … người đó đang “nói dối”. Nhưng vì chúng ta đều làm phái đẹp, đánh đổi một chút khó khăn để lấy phong thái tự tin là “cuộc giao dịch” hoàn toàn xứng đáng. Nhằm hạn chế ám ảnh mỗi khi nhắc đến vấn đề “cân nặng”, ELLE chia sẻ đến nàng bí quyết giảm cân nhanh bằng cách cắt bớt 500 calo từ những hoạt động thường ngày.

1. TÍNH LƯỢNG CALO NẠP VÀO

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-TJk6x2sYBADjfZv.jpg

Ảnh: Dell Farrell Fitness

Để giảm được 0.5 kg/tuần thì mỗi ngày bạn cần bớt 500 calo. Đối với nhiều nàng có sở thích ăn vặt đây quả là việc không dễ dàng. Ở thời gian đầu nếu nàng thấy cắt một lần 500 calo là con số quá lớn, hãy linh động thay đổi giữa lượng calo lượt bỏ và chế độ luyện tập thể dục. Chẳng hạn như cắt 250 calo từ khẩu phần ăn và 250 calo từ việc luyện tập.

2. TRÁNH BỊ PHÂN TÂM

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-lwaLoFIBvpoC8qT.jpg

Ảnh: Canadian Protein

Trong thời đại công nghệ số, nhiều người có xu hướng gắn liền với điện thoại di động “mọi lúc mọi nơi”, thậm chí cả khi đang luyện tập thể dục. Điều đó khiến não bị “phân tâm” và hiệu quả giảm cân sẽ giảm sút.

3. TRÁNH XA CÁC LOẠI HẠT

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-K9du6QmpropvKLK.jpg

Ảnh: DiLei

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu tại Đại học Cornell: “Các loại hạt chưa chất béo có lợi cho sức khỏe nhưng đồng thời cũng có lượng calo rất cao. Một nắm tay các loại hạt đã có đến 175 calo, chỉ ăn ba nắm tay như thế lượng calo đã lên đến 525. Vậy nếu như không ăn những loại hạt này bạn có thể đơn giản giảm được khoảng 500 calo”.

4. KHÔNG ĂN TRƯỚC MÀN HÌNH TV

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-6x7X9mdHnPxPSv5.jpg

Ảnh: Guarida Imóveis

Theo nghiên cứu của Đại học Massachusetts tiêu thụ thức ăn và xem TV cùng một lúc sẽ làm bạn ăn nhiều hơn 288 calo. Thay vào đó, tập trung “ăn chậm nhai kĩ” và thay một giờ đồng hồ xem TV bằng việc đi bộ bạn sẽ đốt được 527 khoảng calo.

5. HẠN CHẾ ĐỒ ĂN KÈM CỦA SALAD

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-o55Ip1ZPdH4J2EU.jpg

Ảnh: Dr. Oz

Salad rau củ là món rất có lời cho sức khỏe vì chứa nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất và đặc biệt là ít calo. Tuy nhiên, món tiệc rau lại làm nhiều người “ngán ngẫm” bởi sự đơn điệu gia vị. Do vậy mọi người có xu hướng sẽ kết hợp cùng các món ăn kèm như: Xúc xích, phô mai, hạt, thịt xông khói, bơ, quả sấy khô… và theo nguyên tắc càng nhiều đồ ăn kèm thì càng nhiều calo… vậy nên hãy tối giản hóa món salad chỉ với từ một đến hai đồ ăn kèm là lý tưởng.

6. SỬ DỤNG BÁT, ĐĨA ĐỰNG NHỎ HƠN

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-DBHAZGn5ONKBcdw.jpg

Ảnh: leparadisduson

Thay vì sử dụng đĩa 30cm nàng có thể dùng bằng đĩa nhỏ hơn tầm 25cm, như vậy thôi đã tiết kiệm được 20-25% lượng calo tiêu thụ.

7. KHÔNG THÊM “TOPPING” KEM KHI UỐNG MÓN ĐÁ XAY

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-YHsTQVLsnsze1rm.gif

Ảnh: Starbucks

Các món uống tráng miệng có thể chứa đến 670 calo, mà hết khoảng 600 trong đó đến từ phần kem topping. Vì vậy, khi thưởng thức những món đá xay kèm kem nàng đừng quên gửi đến người phục vụ lời nhắn “Đừng để kem” nhé!

8. NÓI KHÔNG VỚI THỨC ĂN NHANH

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-MuoUvDaV8rmJtEp.jpg

Khoai tây chiên, gà rán, snack ăn vặt, chocolate… là những “kẻ thù truyền kiếp” của giảm cân. Do vậy, bạn đừng “để dành” hay vì gấp vội mà chọn thức ăn nhanh làm bữa ăn chính. Một phần thức ăn nhanh có thể chứa đến 1.120 calo, gần như gấp đôi so với khẩu phần ăn thông thường.

9. CÓ CUỘC SỐNG NĂNG ĐỘNG

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-ccxLzEjAwJsmrkR.jpg

Ảnh: Моя газета

Hoạt động thể chất là phần thiết yếu nếu bạn muốn giảm cân nhanh và hiệu quả. Không nhất thiết đến phòng gym mới được xem là tập thể dục, tập luyện đơn giản đến từ những hoạt động hàng ngày như đi thang bộ, dọn dẹp nhà cửa, đi xem đạp, làm vườn hay dắt thú cưng đi dạo đều có thể giúp bạn tiêu hao calo.

10. NGỦ ĐỦ GIẤC

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-QwB4Gx8kJ7PvG8z.jpg

Ảnh: Google Plus

Cuộc sống tuy rằng ngày càng trở nên bận rộn với bộn bề công việc, nhưng không vì thế mà nàng “phá hỏng” công cuộc làm đẹp bằng những giấc ngủ chấp vá. Ngủ đủ giấc giúp tăng cường hệ miến dịch, các cơ quan nội tạng hoạt động đúng công suất và cũng đảm bảo thói quen ăn uống “đúng giờ đúng giấc”. Theo nghiên cứu tại Đại học ở Chicago, người buồn ngủ thường sẽ ăn nhiều hơn và việc thiếu ngủ khiến các bộ phận kém hoạt động nên càng tích tụ chất béo. Giấc ngủ không đủ có thể làm bạn tăng thêm ít nhất 1.5kg mỗi năm.

11. GIỮ CUỘC SỐNG LUÔN VUI VẺ

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-wbSkpHpLIYV0BDX.jpg

Ảnh: arhivach

Bạn có biết stress chính là “thủ phạm” gây tăng cân nhanh đến chóng mặt? Mỗi khi cơ thể báo động đang trong tình trạng áp lực đè nặng, theo vô thức cơ thể mau đói và khiến chúng ta ăn nhiều hơn. Vì vậy, những hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn, giải trí như khiêu vũ, đi bộ, mua sắm…là rất mực cần thiết mà còn hỗ trợ giảm cân nhanh.

12. ĂN ĐỂ GIẢM CÂN

giam-can-nhanh-hon-bang-cach-xay-dung-nhung-thoi-quen-nay-SUKUPQIN0RKFCRE.jpg

Ảnh: prmadagaskar

Một trong những điều tệ nhất khi đang cố giảm cân nhanh là đối xử bạc bẽo khi không cung cấp đủ thức ăn mà cơ thể yêu cầu. Thay vì ép cân hà khăc, hãy thỉnh thoảng cho phép cơ thể được ăn uống thoải mái mà không ra khỏi chuẩn mực của sự lành mạnh.