24 GIỜ QUA

Hân Nguyễn chia sẻ
10:03 08-03-2018

Làm gì để việc thức dậy mỗi sớm không còn là nỗi ác mộng?

Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao bản thân luôn rơi vào trạng thái buồn ngủ, mệt mỏi ngay khi bắt đầu ngày mới? Đó là do bạn chưa áp dụng những thói quen giúp "đổ đầy" năng lượng cho cả một ngày dài. - https://dateat.io

Những thói quen buổi sớm không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của bạn mà còn có khả năng chi phối toàn bộ công việc trong một ngày. Chào ngày mới trong sự buồn tẻ sẽ khiến năng suất làm việc của bạn cả ngày hôm đó bị sụt giảm đáng kể. Nhưng nếu áp dụng một số thói quen đơn giản sau đây vào mỗi sáng thức dậy, bạn sẽ luôn bắt đầu ngày mới với nhiều niềm vui và hứng khởi.

1. Tắm vào buổi sáng

lam-gi-de-viec-thuc-day-moi-som-khong-con-la-noi-ac-mong-buOXT42lF8caLUK.jpg

Theo các tiến sĩ đến từ đại học Harvard, tắm buổi sáng rất tốt cho việc thúc đẩy tuần hoàn máu, tạo cảm giác sảng khoái, mát mẻ, giúp điều tiết tâm trạng, tinh thần thoải mái chào ngày mới.

Hơn nữa, trước khi tắm, bạn nên có một vài động tác khởi động cơ thể (hát, thể dục nhịp điệu…) cho tỉnh ngủ, giúp quá trình tắm lưu thông máu tốt hơn.

2. Tắm bằng nước lạnh

lam-gi-de-viec-thuc-day-moi-som-khong-con-la-noi-ac-mong-nDPz6INAOTCbwo4.jpg

Theo Popsugar, tắm nước lạnh giúp kích thích các mạch bạch huyết và hệ miễn dịch, có tác dụng tăng cường sự sản sinh các tế bào chống lây nhiễm, do vậy làm tăng sự miễn dịch. Nếu như việc tắm bằng nước nóng khiến bạn cảm thấy thoải mái và thư giãn, nhưng lại dễ làm bạn muốn quay trở lại chiếc giường ấm áp thì tắm bằng nước lạnh sẽ giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn để bắt đầu một ngày mới. 

Ngoài ra, việc tắm bằng nước lạnh còn không làm bị khô da như khi tắm bằng nước nóng.   

3. Không sử dụng điện thoại quá lâu

lam-gi-de-viec-thuc-day-moi-som-khong-con-la-noi-ac-mong-LGpZd9UWlZVD3jY.jpg

Vừa mở mắt ra là kiểm tra ngay điện thoại sẽ chỉ khiến buổi sáng của bạn thêm căng thẳng. Thời gian buổi sáng sảng khoái là thời điểm tuyệt vời để bạn củng cố sức khỏe, nhỡ vài cuộc gọi cũng không sao. Vả lại bạn cũng chưa thể giải quyết được việc gì vào thời điểm này.

4. Đừng mất quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn trang phục

lam-gi-de-viec-thuc-day-moi-som-khong-con-la-noi-ac-mong-DKcTAYbOZskbKUF.jpg

Mỗi buổi sáng thức dậy, bạn có hàng tác công việc cần phải giải quyết, vì vậy đừng mất quá nhiều thời gian cho việc lựa chọn trang phục.

Hãy đơn gỉan hoá tủ đồ của mình, huyền thoại Steve Jobs nổi tiếng của Apple cũng chỉ có mỗi một kiểu trang phục đó là quần jean và áo thun đen mà thôi, bởi Steve Jobs hiểu rằng thêm một phút mỗi ngày để bộ não của ông phải đưa ra chọn lựa mặc chiếc áo nào thì ông sẽ có ít đi một phút để nghĩ đến chiến lược phát triển cho công ty.

5. Ăn một bữa sáng thịnh soạn

lam-gi-de-viec-thuc-day-moi-som-khong-con-la-noi-ac-mong-FfLv8suSESvZWo9.jpg

Bạn cần ăn sáng đủ no, tránh ăn quá ít làm dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn, dẫn tới ăn quá nhiều vào bữa trưa, không tốt cho dạ dày cũng như dáng vóc của bạn.

6. Uống cafe sữa thay vì cafe đen đậm đặc

lam-gi-de-viec-thuc-day-moi-som-khong-con-la-noi-ac-mong-xrJPAJrbXGK8kVT.jpg

Các chuyên gia cho biết, uống cà phê buổi sáng có thể khiến não tăng hormone cortisol – hormone gây căng thẳng có xu hướng lên cao 50%, từ đó tăng mức độ căng thẳng của bạn. Nếu uống cà phê vào thời điểm từ 10-11h30 sáng. Các chuyên gia cho biết, ở thời điểm này, mức độ cortisol của cơ thể có chiều hướng giảm xuống, đây được xem là khoảng thời gian an toàn để nhâm nhi một tác cà phê.

Nếu bạn vẫn không thể nào từ bỏ thói quen uống cà phê vào buổi sáng, hãy thêm một ít sữa hoặc cream để làm giảm tác động mạnh của cà phê lên dạ dày nhé!

7. Không gấp chăn ngay khi ngủ dậy

lam-gi-de-viec-thuc-day-moi-som-khong-con-la-noi-ac-mong-qa22M0k6IoP3Doe.jpg

 

Theo các chuyên gia trên trang Expert Cleaning Tips, khi bạn vừa ngủ dậy, chăn gối vẫn còn nóng ẩm. Nếu chúng được gấp lại ngay sẽ tạo ra sự ẩm ướt giữa các lớp vải, tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn.

Với việc để nguyên giường sau khi ngủ dậy, chăn gối sẽ được khô và không có chỗ cho các chất gây hại cho cơ thể bạn. Lời khuyên này chắc hẳn sẽ khiến cho những người lười và dậy muộn đỡ áy náy nếu không kịp dọn giường.

Bởi vậy, cách tốt nhất là bạn nên để nguyên chăn gối một lúc rồi mới giũ và gấp gọn. Nếu không kịp làm, bạn có thể để giường bề bộn một vài lần. Bạn cũng nên giặt vỏ chăn gối, quét dọn gầm giường theo định kỳ.

Ngọc Hân theo Bright side