24 GIỜ QUA

Lan Anh chia sẻ
17:03 03-03-2018

Làm gì để sáng cuối tuần để trở nên có ý nghĩa?!

Với tôi, ngày cuối tuần thật sự rất tuyệt vời, vì đó là khoảnh khắc an lành nhất mà tôi may mắn có được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận hưởng nó đúng cách. - https://dateat.io

“ Chủ nhật thiệt vui ôi là vui bao là vui

Vui vui vì hông ai giống tui “

Cuối tuần là khoảng thời gian quý giá sau một tuần lao động, học hành mệt mỏi, căng thẳng. Hầu hết những người được hỏi đều trả lời rằng họ không mong đến tối chủ nhật chút nào, nhiều bạn có suy nghĩ ừ, thì cuối tuần chỉ có thể là ăn và ngủ. Và thực sự nó chỉ khiến cho ngày nghỉ ấy của chúng ta trở nên vô vị và nhạt nhẽo hơn mà thôi. Với tôi, ngày cuối tuần thật sự rất tuyệt vời, vì đó là khoảnh khắc an lành nhất mà tôi may mắn có được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận hưởng nó đúng cách.

Trong cuốn sách “Những người thành công làm gì vào ngày cuối tuần”, chuyên gia Laura Vanderkam chia sẻ rằng ngay cả khi bạn là người vô cùng bận rộn, chỉ mong mau chóng quay lại ngày thứ hai để hoàn thành nốt công việc dở dang thì thật chất thật lòng bạn vẫn mong muốn ngày thứ hai đừng bao giờ tới vì những gánh nặng đầu tuần nó sẽ mang lại.

Vậy, cuối tuần nên làm gì để giảm áp lực và tiếp thêm năng lượng cho một tuần kế tiếp?

lam-gi-de-sang-cuoi-tuan-de-tro-nen-co-y-nghia-ZvlwRADxQD7xGt0.jpg

Không ngủ nướng

Cuối tuần, được ngủ nướng đúng là rất thích. Tuy nhiên, đừng biến nó như một thói quen mỗi tuần. Nhiều người nghĩ ngủ nướng vào cuối tuần giúp cơ thể nghỉ ngơi, bù cho những ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm dẫn đến nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm, thường thì bạn sẽ cảm thấy kiệt sức và cáu kỉnh ngay vào sáng hôm sau mà thôi. Hãy tạo thói quen luôn thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, bao gồm cả những giấc ngủ trưa ngắn vào cuối tuần. Bởi giấc ngủ ngắn giúp loại bỏ cảm xúc tiêu cực, gia tăng sự tỉnh táo, và tăng cường khả năng tiếp thu.

Tập thể dục

Việc dậy sớm hơn nửa tiếng và tập một số bài tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập thể dục trước khi ăn sáng có thể giúp bạn ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe và đặc biệt những người muốn giảm cân, đó là cách hữu hiệu để toát mồ hôi, đào thải độc tố tích tụ trong tuần và tập trung năng lượng cho tuần làm việc mới. Nhưng nếu điều này là tốt cho sức khỏe của bạn, thì điều này cũng nên được cân nhắc.

Dành thời gian cho người thân và bạn bè

Công việc, học hàng sẽ chiếm lấy hầu hết thời gian trong tuần của bạn, bạn gần như không có những ngày nghỉ cuối tuần đúng nghĩa. Do vậy, tối chủ nhật là khoảng thời gian quý giá nhất mà ta có thể dành trọn cho những người thân yêu. Việc kết nối với những người thân yêu rất quan trọng đối với hạnh phúc của bạn. Trong trường hợp, do công việc hay hoàn cảnh sống, bạn không có gia đình bên cạnh cũng như không có nhiều bạn bè, hãy tìm đến những người có cùng sở thích. Đi chơi với họ, bạn sẽ cảm thấy vui hơn nhiều so với dành thời gian một mình, chìm đắm trong sự đơn độc.

Dự định làm điều gì đó thú vị

Vanderkam cho rằng “Đây có thể là bí quyết quan trọng nhất để kéo dài cảm giác thư thái của những ngày cuối tuần, khiến cho bạn chỉ tập trung vào những điều vui vẻ mà tạm quên đi thứ hai đầy căng thẳng”.

Duy trì thói quen đọc sách

Đại đa số những người thành công có thói quen đọc sách vào mỗi tối trước khi đi ngủ, và tất nhiên tối chủ nhật không phải là ngoại lệ, đây cũng là khoảng thời gian họ giở lại những cuốn sách bị lãng quên khi công việc quá bận rộn trong tuần. Nếu như bạn là một trong vô số người không có thói quen đọc sách hằng ngày, có nghĩa là bạn đã bỏ qua rất nhiều lợi ích của nó.

Ngắt nguồn các thiết bị

Chuyên gia nghề nghiệp Michael Kerr cho hay trên thực tế, những người thành công có thể làm bất cứ thứ gì trước khi đi ngủ ngoại trừ làm việc, đặc biệt vào buổi tối cuối tuần. Bạn cần có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, ngủ một giấc thật ngon và có những bữa ăn lành mạnh để nạp lại năng lượng cho tuần làm việc căng thẳng sắp tới

Nhìn lại một tuần vừa qua

Dư âm phảng phất của những ngày cuối tuần chấm dứt cũng là lúc bạn phải ổn định lại cảm xúc và lên tinh thần cho tuần làm việc sắp tới, nhất là khi bạn e sợ ngày thứ hai đầu tuần. Ghi lại những suy nghĩ của bản thân ra giấy là một biện pháp hiệu quả nhất để giảm đi nỗi lo lắng và sợ hãi trong bạn.

Khép lại ngày chủ nhật với tinh thần lạc quan

Dù cho bạn có muốn hay không thì thứ hai vẫn sẽ đến, vậy nên hãy cố gắng suy nghĩ tích cực và hồi tưởng lại những trải nghiệm tích cực trước khi hết tuần.

lam-gi-de-sang-cuoi-tuan-de-tro-nen-co-y-nghia-VqeL7N1GwT1njQe.jpg

Ngày nghỉ cuối tuần sẽ thật sự có ý nghĩa nếu đó là ngày mà bạn có thể "ích kỷ" chỉ dành cho bản thân mình một chút, chăm sóc cơ thể, lên kế hoạch cho tuần mới hay đơn giản là chẳng làm gì cả. Nghe có vẻ rất chán, nhưng nó thật sự rất đáng.