24 GIỜ QUA

Hân Nguyễn chia sẻ
15:02 13-02-2018

Cứ làm theo cách này thì ngày Tết có ăn nhiều đến mấy cũng không sợ tăng cân!

Không cần phải kiêng khem hay tập thể dục khổ sở, chỉ cần bạn làm theo cách này thì không còn phải nơm nớp lo sợ bị tăng cân trong những ngày Tết.

Tết là dịp cơ thể dễ bị tăng cân vì thói quen ăn uống, sinh hoạt bị thay đổi. Những thức ăn ngày Tết như bánh chưng, bánh tét, thịt kho, kẹo mứt, bia rượu chứa rất nhiều calo vì vậy việc tăng cân trong ngày Tết là khó tránh khỏi. Chúng ta cần làm gì để vừa đón Tết vui lại vừa không lo thích mỡ, thừa cân ? Hãy theo dõi nội dung dưới đây để tìm ra câu trả lời cho mình nhé!

Không cần phải kiêng khem hay tập thể dục khổ sở, chỉ cần bạn nhai thức ăn đúng cách thì không còn phải nơm nớp lo sợ bị tăng cân trong những ngày Tết.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại đại học Kyushu của Nhật, việc nhai thức ăn từ từ có thể giúp bạn giảm cân đáng kể. Những người ăn cơm với tốc độ bình thường có ít nguy cơ bị tăng cân, béo phì hơn những người ăn một cách nhanh chóng đến 29%. 

cu-lam-theo-cach-nay-thi-ngay-tet-co-an-nhieu-den-may-cung-khong-so-tang-can-OQU3LKz6p7crx00.jpg

Nếu không muốn tăng cân hãy ăn thật chậm.

Lý do là vì khi thức ăn đưa vào cơ thể sẽ làm đường huyết của cơ thể tăng đến mức nhất định thì thần kinh trung ương sẽ phát tín hiệu ngừng ăn nhưng nếu bạn ăn quá nhanh thì khi thần kinh trung ương phát tín hiệu bạn đã ăn quá nhiều và có thể gây dư thừa calo tích tụ mỡ trong cơ thể. Vì vậy bạn cần phải giảm tốc độ ăn uống của mình.

image: http://static.hdonline.vn/i/resources/new/post/screen/2017/10/03/98a0c86ed48621d085dfae89e3298250_26314f4ecc8e9f1f35e19aab4d8cca78_1c0e7bfd-09a7-42de-94d5-253143490c68jpgjpg.jpg

cu-lam-theo-cach-nay-thi-ngay-tet-co-an-nhieu-den-may-cung-khong-so-tang-can-ClPICjS0uCnN9RN.jpg

Ngoài ra, thói quen "ăn chậm nhai kỹ" còn giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ thức ăn và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng đồng thời làm giảm sự thèm ăn và không còn cảm giác đói nhiều như trước. Lượng thức ăn cung cấp vào cơ thể giảm đồng thời với việc làm giảm calo và giúp cơ thể cân bằng chất dinh dưỡng một cách tốt nhất để bạn có cách giảm cân nhanh hiệu quả.

Tập thói quen nhai thức ăn một cách từ từ không những giúp bạn thoát khỏi nỗi lo tăng cân ngày Tết mà còn là một cách kiểm soát cân nặng hiệu quả trong các bữa ăn thường ngày.

Ngọc Hân (Tổng hợp)