24 GIỜ QUA

Hân Nguyễn chia sẻ
16:12 22-12-2017

Tin vui cho team nghiện trà sữa: Chuyên gia sức khỏe tiết lộ bí kíp để uống vừa ngon, vừa bổ

Hãy nằm lòng những bí kíp dưới đây để uống một ly trà sữa mà không sợ ảnh hưởng tới sức khoẻ nhé!

Trà sữa là một loại đồ uống được ưa thích hàng đầu của giới trể hiện nay. Có thể bạn không biết, trà sữa có các chất chống oxy hóa tốt cho cơ thể, sức khỏe tim mạch, tuy nhiên, ngoài trà thì trà sữa còn có thêm những loại phụ gia đi kèm không có lợi cho sức khỏe.

Vì vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo rằng hãy luôn ghi nhớ những bí kíp dưới đây để uống trà sữa mà không gây hại cho sức khoẻ nhé!

tin-vui-cho-team-nghien-tra-sua-chuyen-gia-suc-khoe-tiet-lo-bi-kip-de-uong-vua-ngon-vua-bo-Ffxf51UXKcQl2HV.jpg

Lựa chọn các cơ sở uy tín

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm trà sữa và những nguyên liệu liên quan không rõ nguồn gốc và xuất xứ và có thể trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn. Vì vậy, việc lựa chọn những địa chỉ “đáng tin cậy” cho các tín đồ nghiện trà sữa là vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, những sản phẩm đã qua kiểm định và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn đem lại một cảm giác an tâm khi sử dụng. 

Trong thời đại khi mà “trà sữa” đang thực sự “lên ngôi” như hiện nay thì việc tìm ra những quán “trà sữa” đảm bảo tiêu chuẩn “ngon – bổ - sạch” không hề khó. Thế nên, đừng ngại “mắc” trong khi mình có thể nhận lại được một ly trà sữa “chất lượng nhất quả đất” để vừa thoả mãn được “cơn nghiện” mà lại vừa hạn chế gây hại cho sức khoẻ nhất có thể bạn nhé!

Giảm bớt lượng đường khi order

tin-vui-cho-team-nghien-tra-sua-chuyen-gia-suc-khoe-tiet-lo-bi-kip-de-uong-vua-ngon-vua-bo-fXZNUe5TR4QYo8t.jpg

Theo môt nghiên cứu, trà sữa trân châu ẩn chứa nguy cơ béo phì và tiểu đường cực lớn vì nó chứa lượng đường gần bằng với nước ngọt có ga. Vì vậy, team nghiện trà sữa nên hạn chế lượng đường có trong trà sữa là cách tốt nhất giúp bảo vệ sức khoẻ.

Trên thực tế, việc kiểm soát lượng đường có trong một ly trà sữa là không hề khó. Việc đơn giản mà bạn cần làm là mua một cốc trà sữa trung bình chỉ từ 10% đến 30% lượng đường thay vì một cốc trà sữa với 100% đường tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho cơ thể.

Không uống trà sữa trước khi ngủ

tin-vui-cho-team-nghien-tra-sua-chuyen-gia-suc-khoe-tiet-lo-bi-kip-de-uong-vua-ngon-vua-bo-sEOcnKU8kfa1HS8.jpg

Ai cũng biết rằng trà sữa được pha chế từ trà và trà có chứa caffein, chất này có tác dụng kích thích thần kinh, gây hưng phấn. Vì vậy, hạn chế uống trà sữa trước khi ngủ nếu bạn không muốn “trằn trọc” và “thao thức” cả đêm.

Không những thế, một ly trà sữa size lớn chứa khoảng 700ml. Vì vậy, bạn sẽ không thể nào chợp mặt với một cơ thể chứa quá nhiều nước và có nguy cơ gây đầy bụng.

Lực chon size vừa thay vì size lớn

tin-vui-cho-team-nghien-tra-sua-chuyen-gia-suc-khoe-tiet-lo-bi-kip-de-uong-vua-ngon-vua-bo-c1V4EtZ9Cu4TIfR.jpg

Các tín đồ trà sữa luôn quan niệm rằng, một khi đã uống thì phải uống một cốc size L cho “đã”. Tuy nhiên, nếu không muốn bị chứng đầy bụng đeo bám hay dẳng và muốn tốt cho sức khoẻ thì chỉ nên order một cốc size M vừa thoả mãn được “cơn nghiện” vừa có lợi hơn cho sức khoẻ.

Không uống khi đói

tin-vui-cho-team-nghien-tra-sua-chuyen-gia-suc-khoe-tiet-lo-bi-kip-de-uong-vua-ngon-vua-bo-2NVGt9QD71mXstt.png

Như đã nói ở trên, thành phần quan trọng nhất của một ly trà sữa chính là trà. Và trên thực tế, uống trà khi đói sẽ khiến cho chức năng của thận hoạt động quá mức. Từ đó dẫn đến các triệu chứng tiểu rắt, chóng mặt, tim đập loạn nhịp, chân run, kích thích niêm mạc dạ dày, ức chế dịch vị tiết ra khiến ta có cảm giác khó chịu.

Vì vậy, đừng vì đói mà bị môt cốc trà sữa thơm ngon làm cho “mờ mắt” nhé bạn!

Cũng không nên uống khi quá no luôn

tin-vui-cho-team-nghien-tra-sua-chuyen-gia-suc-khoe-tiet-lo-bi-kip-de-uong-vua-ngon-vua-bo-qLkCGpvfoyPfHYE.jpg

Khi đã no bụng, việc nạp thêm một ly trà sữa sẽ rất hại cho tiêu hóa, lại khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu. Trà xanh có trong các ly trà sữa cũng có thể gấy rối loại hấp thụ Protein của cơ thể. Sau khi ăn từ 1 - 2 tiếng là thời điểm tốt nhất để chúng ta thưởng thức một ly trà sữa.

Hạn chế tần suất uống trà sữa

tin-vui-cho-team-nghien-tra-sua-chuyen-gia-suc-khoe-tiet-lo-bi-kip-de-uong-vua-ngon-vua-bo-ZQRyXBxrFufrIOY.jpg

Team nghiện trà sữa thay vì trung bình mỗi ngày một cốc trà sữa thì có thể suy nghĩ cho bản thân hơn một chút. Hãy nhớ rằng, giảm bớt khẩu phần trà sữa trong thực đơn hàng tuần đồng thời cũng giảm nguy cơ mắc bệnh cho cơ thể bạn nhé!