Tiêu Bích Phương chia sẻ
11:10 12-10-2017

Những cô nàng muốn ăn hoài nhưng không mập, hãy tham khảo ngay thực đơn thần thánh "Eat clean" này

Các cô nàng thừa cân, đừng ngần ngại hãy tham khảo ngay thực đơn “ăn sạch” dưới đây để sở hữu cho mình một cơ thể vừa khỏe, vừa đẹp nhé.

“Eat clean” là chế độ ăn sạch, nghĩa là cơ thể mình sẽ cung cấp các loại thực phẩm sao cho chúng vẫn giữ nguyên được nguyên bản của nó sau khi chế biến. Bữa ăn eat clean bao gồm đầy đủ các chất cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể: protein, tinh bột chuyển hóa chậm, chất xơ, chất béo, vitamin và khoáng chất. Khi bạn ăn theo chế độ này, cần lưu ý hạn chế đồ ăn sẵn, đồ hộp, dầu mỡ và tinh bột xấu.

Một điều quan trọng chắc ai cũng nắm rõ là chìa khóa dẫn đến một body đẹp thì việc tập luyện chỉ góp 30% thành công, 70% còn lại là nhờ dinh dưỡng. Chế độ ăn là một việc rất quan trọng, không chỉ hỗ trợ quá trình giảm cân mà còn đảm bảo sức khỏe cho bạn. Eat clean được xem là một cách "ăn kiêng" những vẫn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể của bạn.

Để không phải nghĩ ngợi nhiều, hãy cùng tham khảo những gợi ý thực đơn giảm cân eat clean hằng ngày dưới đây nhé.

Sữa chua yến mạch hoa quả

nhung-co-nang-muon-an-hoai-nhung-khong-map-hay-tham-khao-ngay-thuc-don-than-thanh-eat-clean-nay-GfeKltefS0dH262.jpg

Sữa chua không đường và yến mạch là hai thực phẩm hỗ trợ tốt nhất cho quá trình giảm cân. Bạn nên ăn hỗn hợp này vào buổi sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Công thức: 

30-40g yến mạch 
100ml sữa tươi low fat hoặc không đường 
1/2 quả chuối tiêu 
1/4 quả táo 
1 vài quả dâu 
Rắc thêm một ít hạt chia hoặc, hoặc một ít bơ đậu phộng. Đậy nắp lọ cho vào tủ lạnh để qua đêm, dùng luôn vào sáng hôm sau.

Lưu ý: mọi người có thể mix với nhiều loại trái cây nhưng đừng mix với các loại có chứa lượng đường cao như : mít, sầu riêng, nhãn, chôm chôm...

Cơm lức trộn rau, cá hồi

nhung-co-nang-muon-an-hoai-nhung-khong-map-hay-tham-khao-ngay-thuc-don-than-thanh-eat-clean-nay-C6kZt0LAc1fzj9P.jpg

Bạn có thể lựa chọn các loại protein khác nhau như thịt, cá, trứng, sau đó ăn kèm với gạo lức và rau luộc. Bát cơm trộn này sẽ cung cấp đầu đủ cho cơ thể bạn các dưỡng chất cần thiết, nhưng chú ý đừng ăn quá no.

Cá hồi rán ăn kèm khoai lang và rau củ luộc

nhung-co-nang-muon-an-hoai-nhung-khong-map-hay-tham-khao-ngay-thuc-don-than-thanh-eat-clean-nay-XFx5QWpy47oXFeU.jpg

Trứng cuộn và chuối

nhung-co-nang-muon-an-hoai-nhung-khong-map-hay-tham-khao-ngay-thuc-don-than-thanh-eat-clean-nay-7jRe9AVKB0Cjplj.jpg

Với món này bạn chỉ cần tách lòng đỏ và lòng trắng ra riêng rồi đem chiên từng phần một và tiến hành cuộn lại. Bạn cũng có thể cho thêm cà chua vào trứng để có thêm vitamin.

Cơm cuộn gạo lức

nhung-co-nang-muon-an-hoai-nhung-khong-map-hay-tham-khao-ngay-thuc-don-than-thanh-eat-clean-nay-59ps45Eku9eVWm2.jpg

Gạo lức là một loại tinh bột chuyển hóa chậm rất tốt cho quá trình giảm cân. Với thực đơn này bạn chỉ cần làm như bình thường và thay gạo thường thành gạo lức là bạn đã có một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn "mi nhon" rồi.