24 GIỜ QUA

Thu Hiền chia sẻ
22:07 25-07-2017

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn

Hàng tháng, các chị em phải xoay sở với những chu kỳ đèn đỏ khó ưa. Tuy nhiên, có những mẹo nhỏ sau đây tôi muốn chia sẻ để giúp bạn có thể trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn. - https://dateat.io

1, Giữ quần lót sạch trong ngăn kéo bàn làm việc hoặc trong khoang nhỏ trong balo. 

Rò máu ra quần lót là điều không thể tránh được. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại sao bạn không chuẩn bị vài chiếc quần dự phòng trong balo hoặc bàn làm việc nhỉ?

2, Túi chườm nóng không cần cắm điện.

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-4TuLbKECbkmPzao.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Túi chườm DIY

Hơi nóng không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu mà nó còn giúp tăng cường lưu thông máu và giảm đau cho những cơn co thắt. Hầu hết túi chườm nóng đều cần cắm điện. Tuy nhiên, nếu bạn có thể dùng lò vi sóng của cơ quan thì một túi chườm nước nóng không cần cắm điện là tiện lợi hơn cả. Bạn có thể chọn những túi cao su màu sắc dễ thương hoặc tự làm cho mình một chiếc. Cách làm là khâu một túi vải và cho gạo vào trong. Sau đó tạo một nút thắt để có thể lấy gạo ra.

3, Hạn chế uống cà phê.

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-z3xfOw6xj0PJvXe.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Hạn chế cafe

Có thể sẽ rất khó khăn để hạn chế cà phê trong những lúc buồn ngủ. Nhưng cơ thể bạn có thể hạnh phúc hơn nếu bạn làm thế. Caffein có thể làm cơ thể bạn giữ nước, kết quả là cảm giác cồng kềnh khó chịu và những cơn co thắt tệ hơn. Đừng làm mọi chuyện tệ hơn khi chúng vốn đã không dễ chịu. Chỉ cần cắt giảm chút ít caffeine hằng ngày bạn tiêu thụ.

4, Lên kế hoạch ăn đồ ăn nhạt hơn.

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-MS06dSHlVlI717X.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Giảm lượng muối trong khẩu phần ân

Một rắc rối khác làm cơ thể bạn giữ nhiều nước hơn là đồ ăn mặn. Việc giữ nước là một bất lợi cho bạn trong chu kỳ bởi các lý do đã được nêu trên. Những thứ nên đưa vào danh sách đồ ăn của bạn là những hạt béo như hạnh nhân, cam, chuối và một chút chocolate đen.

5, Chạy bộ hoặc đi bộ nhẹ nhàng. 

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-cxRQTfCPTmGlw29.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Chạy bộ nhẹ nhàng

Có thể việc bạn không muốn làm trong suốt chu kỳ là việc chạy. Khi bạn vận động, cơ thể bạn tiết ra endorphins, hoocmon giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Endorphins có thể chống lại những hoocmon xấu gây ra những cơn co thắt. Để làm việc chạy trở nên dễ dàng hơn, bạn có thể thực hiện động tác sải chân hoặc uống thuốc giảm đau nửa giờ trước khi chạy.

6, Bổ sung sắt bằng cách ăn rau bi-na và cải xoăn. 

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-QERHAyZIWxtfvkc.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Tăng cường ăn rau bi-na và cải xoăn

Lý do bạn chảy nước miếng trước món bò bít tết là bởi trong chu kỳ hàm lượng sắt trong máu bị suy giảm. Thay vì tìm đến những chiếc bơ-gơ béo ngậy, hãy thử những thức ăn giàu sắt khác như rau bi-na và cải xoăn.

7, Đi ngủ sớm hơn một giờ. 

Không chỉ bởi việc này có thể giúp bạn cắt giảm lượng cà phê mà còn giúp bạn chống lại mệt mỏi

8, Bắt đầu uống giảm đau trước chu kỳ 2 ngày. 

Prostaglandins là hoocmon sản sinh trước chu kỳ để khởi động vòng kinh. Đó là lý do bạn có thể cảm thấy cơn co thắt trước khi máu bắt đầu xuất hiện. Bạn có thể làm giảm bớt cơn đau bằng cách uống giảm đau trước – đừng đợi đến khi bạn đã bị những cơn co thắt hành hạ.

9, Ăn chocolate đen. 

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-JDQaTm9W2T884u0.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Ăn chocolate đen

Chocolate đen (khoảng 65% cacao) có chứa magne, vi chất giúp chống lại những cơn co thắt.

10, Đun sôi gừng trong nước pha trà. 

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-4B5LI6AlEWWy5HW.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Đun sôi gừng trong nước pha trà

Gừng không chỉ giúp ích với cơn buồn nôn mà còn giúp thuyên giảm tình trạng viêm và cơn co thắt. Cách làm là gọt vỏ rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ và đun sôi với nước. Trà bạc hạ hoặc trà chanh là một lựa chọn tốt cho nước gừng. Tránh xa những đồ uống có chứa caffeine như trà đen hoặc trà xanh.

11, Tránh xa chiếc cân sức khỏe. 

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-XRZrvwQvIJEGH91.gif

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Tránh xa chiếc cân sức khỏe

Đừng tự gây áp lực lên bản thân. Đừng kiểm tra cân nặng trong thời gian chu kỳ. Cơ thể bạn sẽ giữ nước và cân nặng của bạn thay đổi lên xuống thất thường. Khi bạn đã mất máu và cáu gắt, bạn không nên thử thách bản thân bằng chiếc cân sức khỏe thêm nữa. Đừng tạo thêm bức xúc cho bản thân trong giai đoạn này

12, Bạn không cần chần chừ mà hãy bỏ qua ngay những chiếc quần bò bó. 

meo-giup-ban-trai-qua-chu-ky-den-do-de-dang-hon-8324EB0Em5b9tWG.jpg

Mẹo giúp bạn trải qua chu kỳ đèn đỏ dễ dàng hơn – Váy xòe thoải mái

Bạn đang cảm thấy không thoải mái, tại sao lại phải hành hạ bản thân phải chui vào chiếc quần bó chẽn? Bạn hãy thử những chiếc váy xòe rộng bạn có trong tủ.