Nguyễn Thuỳ Dương chia sẻ
16:06 14-06-2017

14 thực phẩm bạn có thể ăn nhiều cho thỏa cơn thèm mà không sợ tăng cân

Sau đây là 14 thực phẩm mà bạn có thể thỏa sức ăn uống mà không cần phải kiềm chế bản thân vì nỗi sợ tăng cân.

Có nhiều loại thực phẩm bạn có thể thỏa sức ăn uống mà không phải lo lắng về việc tăng cân.

Theo chuyên gia dinh dưỡng - Tiến sĩ Lisa Young, những loại thực phẩm này thường thuộc một trong hai loại là trái cây và rau quả không có chứa tinh bột.

Theo Tiến sĩ Young, đây là những lý do tại sao bạn sẽ không tăng cân khi ăn các loại thực phẩm này:
- Chúng chủ yếu là nước
- Chúng ít calo
- Chúng có chứa chất xơ giúp bạn cảm giác no lâu

Mặc dù những thực phẩm từ trái cây và rau này không giàu protein nhưng chúng chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hoá và các chất dinh dưỡng khác lợi cho sức khoẻ của bạn.

Sau đây là 14 thực phẩm mà bạn có thể thỏa sức ăn uống mà không cần phải kiềm chế bản thân vì nỗi sợ tăng cân.

1. Cần tây

14-thuc-pham-ban-co-the-an-nhieu-cho-thoa-con-them-ma-khong-so-tang-can-48mNcFNvqG80e1G.jpg

Cần tây chứa gần 95% là nước nhưng điều đó không có nghĩa là loại rau này không có nhiều lợi ích về sức khoẻ. Cần tây có chứa kali, folate, chất xơ, và cung cấp được 30% nhu cầu hàng ngày của bạn về vitamin K.

Bạn nên ăn cần tây tốt nhất khi tươi. Loại rau này mất nhiều chất chống oxy hoá trong vòng 5 đến 7 ngày kể từ ngày được mua.

2. Cải lá xoăn

Cải lá xoăn cung cấp lượng calo thấp cho cơ thể. Một cốc cải lá xoăn chỉ có khoảng 33 calo nhưng nó chứa gần 3 gram protein và 2,5 gram chất xơ.

Đây là một trong số ít những thực phẩm chứa axit béo omega-3 - chất dinh dưỡng quan trọng với cơ thể. Giống như các loại rau diếp khác, cải xoăn cũng có nhiều vitamin và folate.

3. Quả việt quất

Việt quất là loại trái cây có nhiều chất chống oxy hoá hơn bất kỳ loại trái cây nào khác. 1 gói quả việt quất cung cấp khoảng 85 calo.

4. Dưa chuột

Do chứa chủ yếu là nước nên dưa chuột chỉ cung cấp 16 calo / khẩu phần. Hạt và vỏ dưa chuột có chứa hầu hết các giá trị dinh dưỡng nên tốt nhất là bạn không nên gọt vỏ khi ăn chúng.

Vỏ và hạt dưa chuột còn cung cấp cả chất xơ và một dạng vitamin A gọi là beta-carotene – rất có lợi cho đôi mắt của bạn.

5. Cà chua

14-thuc-pham-ban-co-the-an-nhieu-cho-thoa-con-them-ma-khong-so-tang-can-6duwrjsHunlRYY5.jpg

Cà chua có chứa lycopene, carotenoid, giúp chống lại nhiều loại bệnh. Bên cạnh lycopene, cà chua còn có nhiều vitamin A, C, B2, cũng như folate, crom, kali và chất xơ.

Một loại cà chua cỡ vừa chỉ có khoảng 25 calo.

6. Bưởi

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thêm bưởi vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm tăng cân, đó là lý do tại sao nó được coi là một thực phẩm ăn kiêng. Điều này là do bưởi có nhiều chất xơ giúp duy trì lượng đường trong máu và giúp bạn cảm thấy no lâu. Chỉ có 50 calo trong một nửa quả bưởi.

Vitamin C trong bưởi có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh như ung thư và các vấn đề về tim mạch. Bưởi cũng rất hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa. Bưởi chứa nhiều folate nên nó có thể là bữa ăn nhẹ lý tưởng cho phụ nữ mang thai.

7. Bông cải xanh

Bông cải xanh có nhiều chất dinh dưỡng nhất khi ăn sống hoặc khi hấp. Loại siêu thực phẩm này chứa sulforaphane, một chất chống ung thư hoạt động để tiêu diệt các chất gây ung thư trong cơ thể.

Bên cạnh vitamin A, C, E, và K, một phần của bông cải xanh hấp cung cấp khoảng 20% yêu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

8. Dưa vàng

14-thuc-pham-ban-co-the-an-nhieu-cho-thoa-con-them-ma-khong-so-tang-can-JS4wjX2wIf2HWX8.jpg

Dưa vàng có nhiều beta carotene - một dạng vitamin A giúp cho mắt khỏe mạnh tương tự như cam, bưởi, đào và xoài. Chỉ cần một cốc sinh tố dưa vàng cũng đã cung cấp cho bạn lượng kali, cũng như hơn 100% giá trị được đề nghị hàng ngày của bạn về vitamin A và C.

Dưa vàng chứa 90% là nước nên chỉ có 55 calo trong một khẩu phần.

9. Súp lơ

Súp lơ là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Nó chứa các chất chống oxy hoá, chất, folate, chất xơ, vitamin C và K. Có khoảng 25 calo trong một khẩu phần súp lơ.

10. Mâm xôi đen

Lợi ích sức khoẻ của quả mâm xôi đen vô cùng linh hoạt. Giống như nhiều loại quả khác, trái cây này giàu vitamin C, chứa chất chống oxy hoá được biết đến như là bioflavonoids.

Ngoài ra, ăn mâm xôi đen giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, làn da tươi trẻ hơn.

11. Rau diếp

Rau diếp chỉ gồm khoảng 10 đến 20 calo mỗi khẩu phần. Rau diếp sẽ không bổ sung nhiều protein vào chế độ ăn kiêng mà bổ sung nhiều vitamin và chất dinh dưỡng như folate, sắt, và vitamin A và C cho cơ thể.

12. Cam, quýt

14-thuc-pham-ban-co-the-an-nhieu-cho-thoa-con-them-ma-khong-so-tang-can-cTbNFJwxReY2zzR.jpg

Cam và quýt chứa nhiều vitamin C – loại vitamin rất quan trọng trong sản xuất collagen, giúp bạn có làn da mịn màng, tươi trẻ. Cam cũng ít calo, một quả cam có khoảng 80 calo. Cùi cam cũng có rất nhiều chất xơ giúp giảm cholesterol và lượng đường trong máu.

13. Dâu tây

So với cam, dâu tây có nhiều vitamin C hơn và nó cũng chứa nhiều polyphenols - một loại chất chống oxy hoá.

Dâu tây có nhiều kali và chất xơ, không chứa chất béo, không có natri và không chứa cholesterol, giúp tim mạnh khỏe mạnh.

14. Dưa bở

Dưa bở chỉ có một lượng calo rất nhỏ hơn và hầu hết các calo này là từ 14g đường tự nhiên.

Dưa bở cũng rất giàu vitamin C, giúp bạn duy trì môt làn da mịn màng và tươi trẻ.